Mách bạn 06 mẹo lựa chọn từ khóa cho bài viết website
  • 21/10/2022
  • Uyen Ngo

Mách bạn 06 mẹo lựa chọn từ khóa cho bài viết website

Hầu hết những người trong nghề hay các chủ doanh nghiệp đều biết rằng, điểm mấu chốt để SEO một website thành công chính là bộ từ khóa được lựa chọn từ ban đầu. Có người ví von việc chọn từ khóa SEO cũng vất vả như đãi cát tìm vàng. Nhưng đừng lo! Bạn sẽ sớm có trong tay bộ từ khóa SEO chuẩn chỉnh, một khi đã vận dụng các bí kíp mà BiTi chia sẻ dưới đây.  

Biti Hightech

1. Xác định và nghiên cứu từ khóa cần viết nội dung

Nếu muốn viết bài cho một chủ đề nào đó thì trước tiên bạn phải tìm hiểu các “từ khóa” liên quan đến chủ đề mà các đối tượng khách hàng có thể đọc. Các từ khóa được đưa ra sẽ rất nhiều, bạn có thể chọn hết nhưng trong đó bắt buộc phải chọn ra 1 từ khóa trọng tâm. Các từ khóa còn lại bạn sẽ dùng làm từ khóa phụ và rải đều trong bài viết để khỏi gây nhàm chán cho người đọc nhưng vẫn bổ trợ cho từ khóa chính.

Biti Hightech

2. Xây dựng chiến lược đặt từ khóa trong nội dung bài viết

Từ khoá SEO có thể xuất hiện tại rất nhiều vị trí trong bài đăng của bạn. Bạn có thể sử dụng chúng ở phần tiêu đề, nội dung, mô tả meta, và thậm chí là ở ngay URL của bài viết. Thông thường, bạn phải chèn từ khoá một cách tự nhiên vào tất cả các phần trong nội dung chính.

Tuy nhiên, bạn không nên nhồi nhét quá nhiều từ khoá vào bài viết, vì nếu làm như vậy, cả người đọc và công cụ tìm kiếm đều sẽ bị mất tập trung. Nói cách khác, nhồi nhét từ khoá là hành động lặp đi lặp lại từ khoá, hay đơn giản là spam. Cả Google và người dùng Internet đều rất ghét vấn đề này.

 

3. Tìm hiểu và phân tích đối thủ

Người xưa đã dạy: “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”. Bạn có thể ứng dụng tư tưởng trên vào nhiều lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống. Kể cả lĩnh vực SEO nói chung và nghiên cứu từ khóa nói riêng.

 

Biti Hightech

Nói cách khác, khi bạn bí ý tưởng và không biết nên viết bài dạng gì thì hãy thử phân tích đối thủ cạnh tranh. Những đối thủ đi trước đã có một số lượng bài viết cụ thể, vì vậy khi nghiên cứu thì bạn sẽ biết thêm được đâu là những nội dung mình còn thiếu và cần triển khai cho website của mình.

4. Nhấn mạnh các từ khóa chính trong đoạn đầu tiên của bài viết

100 từ đầu tiên của bài đăng thường là phần nội dung quan trọng nhất để Google lập chỉ mục. Vì vậy, bạn hãy chèn từ khóa chính, từ khóa phụ, từ khóa cần SEO vào đoạn đầu tiên của văn bản, đảm bảo rằng văn bản sẽ xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm đầu tiên.

Cụ thể, bạn có thể viết phần mô tả nội dung với 100 từ, bao gồm từ khoá một cách tự nhiên. Cho dù phần mô tả có ngắn nhưng nếu đủ mạnh thì nó vẫn hiệu quả hơn nhiều so với việc viết dài mà không bao gồm từ khoá.

Biti Hightech

5. Từ khóa xuất hiện trong phần nội dung của bài viết

Chắc chắn bạn sẽ cần chèn từ khóa chính vào phần nội dung của bài viết. Từ khoá sẽ giúp củng cố chủ đề của bài đăng trên blog và tiếp tục khẳng định với các công cụ tìm kiếm rằng nội dung của bạn chứa thông tin hữu ích.

Trong phần này, bạn cần đặc biệt chú ý đến mật độ từ khoá. Mật độ từ khoá được hiểu là số từ khóa bạn sử dụng trong toàn bộ bài viết. Thông thường, đối với trang blog, bạn cần mật độ từ khóa trong khoảng 3 – 5%.

6. Chọn những từ khóa có đuôi dài

Khi khách hàng bắt đầu tìm kiếm, họ thường có xu hướng tìm những từ khóa ngắn phổ biến. Tuy nhiên, hầu hết các từ khóa ngắn phổ biến này đều được các công ty lớn sử dụng và tối ưu, nên mức độ cạnh tranh của chúng là rất cao. 

Biti Hightech

Trong khi đó, từ khóa dài nhận được ít lưu lượng truy cập tìm kiếm hơn, vì vậy sẽ giúp bạn dễ dàng xếp hạng cao hơn mà lại tiết kiệm được chi phí. Hơn nữa, những từ khóa dài thường thể hiện rõ mục đích tìm kiếm và có tỉ lệ chuyển đổi cao hơn.

Hi vọng với những mẹo này, bạn sẽ bớt băn khoăn hơn trong việc lựa chọn những từ khóa thích hợp cho bài viết website của mình. BiTi rất hân hạnh được đồng hành cùng bạn, vì vậy nếu có bất kỳ thắc mắc nào, đừng ngại liên hệ với chúng tôi nhé!